Nổi bật

Video 1 - Người chơi đàn ở bến tàu điện ngầm Mátxcơva




Chiều cuối tuần, hai vợ chồng đưa nhau đi đến Festival ẩm thực đường phố Việt Nam để bớt nhớ hương vị quê nhà. Festival này do các bạn Nga, những người đam mê ẩm thực Việt tổ chức gần ở bến tàu điện ngầm Kurskaya (Ку́рская). Dù chưa phải là một trong những bến tàu điện ngầm đẹp nhất ở thủ đô Mátxcơva nhưng Kurskaya có kiến trúc rất ấn tượng và ngay trên đầu nó là Ga Kurskaya và một trung tâm thương mại đồ sộ. 

Đây là video ghi lại trong lúc đi về. Ngay từ cửa vào bến tàu đã ngân nga giai điệu da diết và ngọt ngào của tiếng đàn violin. Một nghệ sĩ nam trong bộ quần áo lịch sự với những ngón tay lướt trên phím đàn bài Song From Secret Garden.Tất cả những ai đi qua đều đứng lại và lắng nghe. Dường như họ đã quên mất những vội vàng và gấp gáp. Chỉ còn lại một không gian đắm chìm trong cảm xúc. Nhiều người sẵn lòng tặng cho người nghệ sĩ những tờ tiền mệnh giá lớn. Một người phụ nữ lắng nghe và khóc. Có lẽ tiếng đàn chạm vào nỗi lòng của cô chăng? 

Những người xây dựng tàu điện ngầm đã dành một chỗ để những nghệ sĩ, hay đơn giản là một người bất kỳ vào đó đứng biểu diễn. Yêu nước Nga từ những điều như thế này...


Các bài viết hữu ích


Hồng Phượng Store - Mua sắm tin cậy!

Type and hit Enter to search

Close
Contact Me on Zalo