Nổi bật

Pirozhki – Món bánh thập cẩm truyền thống của người Nga

Bánh Pirozhki
-
Nước Nga rộng lớn ngày nay đang là điểm đến thu hút khách đi tour du lịch Nga trên toàn thế giới. Cùng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và lịch sử lâu đời, nơi đây có một nền ẩm thực Nga độc đáo. Một trong những món nổi tiếng của Nga đó là bánh Pirozhki.


Bánh thập cẩm “dân dã” của nước Nga. Nước Nga có một món ăn rất phổ biến và thú vị – Bánh Pirozhki, những chiếc bánh nướng nhỏ xinh có thể là một bữa ăn nhẹ và ngon miệng tiếp sức cho du khách sau những chuyến tham quan.Những chiếc bánh Pirozhki tuy nhỏ bé những cũng được xếp trong danh sách những món ngon ở Châu Âu. Đây là một loại bánh có nhân thập cẩm, bên trong bánh có chứa đủ các thứ như khoai tây, thịt, cải bắp hoặc phô mai. Món này có vẻ ngoài khá giống với các loại bánh mỳ ở nhiều nước khác nhưng chắc chắn bạn sẽ tìm thấy một hương vị khác khi thưởng thức nó bởi sự khác biệt không chỉ ở nguyên liệu mà cả trong chế biến nữa.


Pirozhki được làm bằng bột nhào có men hoặc pastry ngắn và được nhồi với các loại nhân khác nhau. Bánh được nướng theo phương pháp Slavic cổ xưa, hoặc chiên nông, tạo nên nét đặc trưng riêng. Ngoài ra, bánh cũng có một đặc điểm khiến nó khác biệt so với những loại bánh khác của Châu Âu là phần nhân của pirozhki hầu như luôn luôn được nấu chín hoàn toàn.


Bánh Pirozhki có 6 loại nhân truyền thống là (1) Thịt luộc xắt nhỏ trộn với hành tây xào; (2) Gạo và trứng luộc với rau thì là; (3) Cá xào với hành tây và trộn với trứng luộc chín xắt nhỏ + gạo; (4) Khoai tây nghiền trộn với rau thì là và hành lá; (5) Bắp cải xào; (6)Nấm xào với hành tây và đôi khi cà rốt. Hương vị của mỗi loại bánh Pirozhki khác nhau nhưng vẫn đảm bảo được sự ngon miệng cho thực khách.


Các bài viết hữu ích


Hồng Phượng Store - Mua sắm tin cậy!

Type and hit Enter to search

Close
Contact Me on Zalo