Nổi bật

Bánh canh miền trung

Bánh canh hay nhiều nơi gọi là cháo canh, miến canh. Bánh canh có rất nhiều loại: bánh canh cua, bánh canh thịt luộc, bánh canh giò heo, bánh canh tôm, khác nhau chủ yếu là do nấu kèm với thịt cua, tôm, giò heo hay thịt luộc. Những loại bánh canh trên có điểm chung là hầu hết đều làm bằng bột gạo, cũng có khi pha lẫn với bột năng nên những sợi bánh canh có màu trắng sáng, trông óng chuốt và mịn màng như tơ lụa. 

Bánh Canh tại Bếp Phượng làm theo công thức của bánh canh ở Hà Tĩnh. Sợi bánh canh làm bằng bột mì nên có độ dẻo và dai. Sau khi nhào bột với nước lạnh, người ta cho từng ít bột đã nhồi mềm vào giữa hai lòng bàn tay, rồi lại xe hai lòng bàn tay vào với nhau cho khối bột nhỏ lăn thành dạng sợi dài, tuôn ra dưới hai cạnh bàn tay vào thẳng nồi nước dùng. Sợi bột lúc này chỉ nhỉnh hơn đầu đũa ăn cơm, dài chừng 2/3 thân đũa, nổi lên trên mặt giữa lúc nước đang ùng ục sôi, réo gọi người vớt ra. Sợi bánh màu trắng đục, nở ra đặc quánh, tràn đầy, và càng chín nhìn lại càng trong hơn. 

Toàn bộ quá trình nhào bột và vắt bột đều do chính Bếp Phượng làm và chế biến. Vì không có chất bảo quản nên bột mỳ chỉ được bảo quản trong tối đa trong hai ngày. Do vậy, Bếp cán bột hàng ngày để đảm bảo bánh luôn tươi mới và quan trọng nhất là đảm bảo tính an toàn, không phụ gia và chất bảo quản. Đến với Bếp Phượng, các bạn luôn an tâm về thành phần và chất lượng của các món ăn do Bếp tự làm.

Nước dùng của bánh canh được hầm với xương và thịt lợn đảm bảo tính ngọt và độ béo tự nhiên của nước. Khi dùng, còn có thêm gia vị hành lá, ngò lá và lá rau răm rửa sạch, để ráo cắt nhỏ cùng tiêu bột rắc lên trên bát miến canh, nên chỉ cần nhìn thấy sắc vàng ngậy của thịt cua, sắc đỏ của ớt ngọt, màu xanh tươi của hành thôi, bạn đã thấy món ăn hấp dẫn vô cùng.

Các bạn có thể thấy bánh canh có nhiều loại khác nhau như bánh canh tôm, bánh canh gì heo, bánh canh nghẹ... Mỗi một loại bánh canh như vậy có giá tiền khác nhau, tùy thuộc vào nguyên liệu sử dụng. Ở đây, Bếp Phượng chọn bánh canh giò và thịt băm có giá vừa phải phù hợp với nhiều người ăn khác nhau, hơn nữa, lại có nhiều bạn bị dị ứng với tôm và các loại hải sản.

Giá bán 15k/bát


Các bài viết hữu ích


Hồng Phượng Store - Mua sắm tin cậy!

Type and hit Enter to search

Close
Contact Me on Zalo