Nổi bật

Món ăn ngon nhất thế gian là gì?

Bạn được đi khắp thế gian, bạn được ăn hàng trăm món sơn hào hải vị. Nhưng các bạn đều sẽ đồng ý với tôi rằng, món ăn ngon nhất trên đời, món ăn đặc biệt nhất trên đời, món ăn mà chẳng bao giờ bạn quên được hương vị của nó, đó là "Món ăn mẹ nấu".

Tôi có nhớ một câu của ai đó đã từng nói: "Tất cả những người mẹ trên thế giới này đều như vậy, ích kỉ với mình và hi sinh tất cả cho con cái!".

Lần cuối cùng được ăn món do mẹ nấu là bao giờ? Có lẽ từ rất lâu, vài tuần, vài tháng hay vài năm. Nhiều bạn có lẽ cũng như tôi, xa quê hương, lên thành phố, người đi học, người đi làm. Lúc ở gần mẹ nhiều lúc lại hay càu nhàu với mẹ, nhất là mình cũng là con gái, chỉ thích gần bố vì bố chiều con gái hơn. Nhưng lớn lên, đi xa mới thấy, chẳng ai tin ta, chẳng ai giúp ta, chẳng ai cho ta tin, chẳng ai yêu thương ta không điều kiện và vô bờ bến như mẹ. Và cũng chẳng ai nấu cho ta những món ăn ngon như món ăn của mẹ. Mẹ là đầu bếp tuyệt vời nhất thế gian.


Cũng những nguyên liệu như vậy, cũng cách chế biến như vậy, nhưng món ăn của mẹ bao giờ cũng ngon hơn. Và chẳng có nhà hàng sang trọng nào, đầu bếp nổi tiếng nào nấu ngon bằng bàn tay mẹ nấu. Có lẽ, ngoài những thứ mẹ mua, nó còn chứa đựng cả tình yêu thương vô bờ bến của người mẹ dành cho những đứa con. 

Một buổi chiều nào đó đi ngang cánh đồng, mùi rơm cháy dở như xộc vào tâm trí của ta. Nỗi nhớ da diết nồi cơm bên bếp lửa đầy khói của mẹ. Khóe mắt cay cay...

Ngày nghỉ các bạn làm gì nhỉ? Những ai về nhà với mẹ hãy nấu cho mẹ bữa cơm. Ai đi xa đừng quên nhắn tin, gọi điện, dù chỉ một câu ngắn: Con nhớ mẹ.

Những ngày nghỉ lễ, Bếp chúc các bạn có một thời gian thật vui, thật ấm áp bên những người thân và gia đình. 

Bếp Phượng


Các bài viết hữu ích


Hồng Phượng Store - Mua sắm tin cậy!

Type and hit Enter to search

Close
Contact Me on Zalo